ผมขาว
หรือผมหงอกนั้น สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าสาเหตุจะเกิดจากพันธุกรรม
ฮอร์โมนที่ผิดปกติ หรืออายุที่มากขึ้น ซึ่งคนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบเเละมักจะเเก้ไขปัญหาด้วยการย้อมผมให้เป็นสีต่างๆ เเต่เมื่อผ่านเวลาไปแปปเดียวสีผมที่ย้อมจะจางเเละผมขาวก็จะกลับเป็นเหมือนเช่นเคย00

วันนี้ Haircut Delivery (ตัดผมเดลิเวอรี่)  จะมาเเชร์เคล็ดลับการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมของเรา เพราะในอาหารบางชนิดมีคุณสมบัติช่วยบำรุงเส้นผมของเราอย่างได้ผล

 

1.ไข่ไก่
มีคุณประโยชน์ ไม่เพียงเเต่ให้พลังงานแก่ร่างกาย ยังมีกรดโฟลิก หรือวิตามินบี 9 ผลวิจัยจะพบมากในไข่เเดงเเละผักใบเขียว ช่วยชะลอการเกิดผมขาว

 

2.สาหร่าย
ประเภทของสาหร่ายที่ใช้รับประทานเพื่อช่วยชะลอการเกิดผมขาวนั้นมีอยู่ 2 ประเภทคือ สาหร่ายวากาเมะ เเละคอมบุ ซึ่งคุณสมบัติของสาหร่ายเหล่านี้จะเข้าไปช่วยกระตุ้นการทำงานของเมลาโนไซต์ซึ่งเป็นตัวตั้งต้นในการสร้างเซลล์เมลานินและทำให้เกิดสีดำในเส้นผม

 

 

3.เห็ด
มีใครชอบทานเห็ดบ้าง? หนึ่งในคุณประโยชน์ของเห็ดคือการช่วยยับยั้งการเกิดผมขาวได้ดี ซึ่งเป็นสารอาหาร 2 ชนิดคือซีลีเนียม ซึ่งซิลิเนียมในเห็ดนั้นช่วยบำรุงผมได้ แต่สารอีกตัวที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นก็คือ แพนโทเธนิค (Pantothenic) ซึ่งถือเป็นธาตุอาหารสำคัญที่ช่วยรักษาเม็ดสีภายในผมทำให้ผมดำ และช่วยป้องกันผมหงอกได้อีกด้วย

 

4.หอยนางรม
ด้วยคุณสมบัติที่มีอยู่ในหอยนางรม ซึ่งมีธาตุทองเเดงซึ่งเป็นธาตุสำคัญในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินในการสร้างสีผม การรับทานในปริมาณที่เหมาะสมคือ 2 ตัวต่อวันก็เพียงพอต่อร่างกายเราเเล้ว


5.ข้าวกล้อง
ประโยชน์ของข้าวกล้องที่ช่วยทำชะลอการเกิดผมขาว เพราะมี พาบา(PABA) หรือกรดพารา-อะมิโนเบนโซอิก ซึ่งช่วยฟื้นฟูสภาพสีผมให้เป็นธรรมชาติ เเถมยังช่วยบำรุงผิวอีกด้วย