2e3e2ceb550c050306a6fcd429f030b1.jpg ออฟฟิศซินโดรม เป็นอาการที่เกิดขึ้นกับคนที่ทำงานในออฟฟิศ เนื่องจากลักษณะงานที่ต้องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์หรือทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งด้วยท่าทางซ้ำๆ ต่อเนื่องเป็นเวลานาน บางคนปวดเเค่หลัง บางคนปวดเเค่ต้นคอ หรือปวดพร้อมกันหลายๆ จุด เป็นเพราะว่าเวลานั่งทำงานหรือเล่นเกมส์อยู่หน้าคอมพิวเตอร์นานๆ อาจไม่ได้สังเกตุว่าในเเต่ละวันอิริยาบทการใช้ชีวิตประจำวัน หรือการทำงานของเรานั้นเป็นอย่างไร สาเหตุที่มีการอาการปวดเมื่อยตามจุดต่างๆ ในร่างกาย อาจเป็นเพราะการนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ หรือการขับรถนานๆ อยู่ในท่าเดิมๆ จึงทำให้มีอาการปวดตึงที่หัวไหล่ บ่า เอวและหน้าขา  การไม่ได้ยืดเส้นยืดสาย จะทำให้กล้ามเนื้อไม่ได้ยืดหยุ่น เเละคลายตัว พอกล้ามเนื้อเกรงตัวจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและปวดกระดูกสันหลังได้ ถ้าขืนเป็นบ่อยเข้าเเละไม่รีบเเก้ไข อาการเหล่านี้จะส่งผลกระทบในระยะยาว อาจจะเจ็บเรื้อรังได้ ส่งผลให้ต้องเสียทั้งเวลา เเล้วเงิน เพื่อรักษาตัวให้หาย เเต่ทุกอย่างสามารถเเก้ไขได้ ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง วันนี้ทาง Haircut Delivery จะมาบอกวิธีการแก้อาการออฟฟิตซินโดรม 5 วิธี ซึ่งจะช่วยให้อาการปวดของคุณเบาบางลดไปได้

ท่าที่ 1 แก้อาการปวดคอหรือช่วงไหล่ นั่งตัวตรงหลังตรงและปล่อยหัวไหล่ให้มีความสบายไม่เกรง ยกไหล่ขึ้นช้าๆให้หัวไหล่ชิดติ่งหู แล้วยกลงทำโดยประมาณ 10 ครั้ง

 

ท่าที่ 2 แก้อาการปวดแขนและปวดบ่า นั่งตัวตรงหลังตรงทำตัวตามสบาย ค่อยๆยกแขนขึ้นเหนือศีรษะ โยกแขนข้ามศีรษะแบบช้าๆจนรู้สึกว่าไหล่ตึง ค้างไว้ซักพักแล้วค่อยเปลี่ยนข้าง

 

 

ท่าที่ 3 แก้อาการปวดคอ เอียงคอไปด้านขวาใช้มือขวากดศีรษะลงเล็กน้อยจนรู้สึกว่าคอตึงๆ ควรกดค้างไว้ซัก 5-10 วินาที สลับข้างและทำเช่นเดียวกัน

 

ท่าที่ 4 แก้อาการปวดขา นั่งตัวตรงหลังตรงหลังชิดพนักพิง และยืดขาไปข้างหน้าแนวราบกับพื้นปลายเท้าชี้ตรงค้างไว้ประมาณ 5-10 วินาที

 

ท่าที่ 5 แก้อาการปวดหลัง ยืนตัวตรง เอามือจับสโพกไว้ โยกตัวไปข้างหลังเล็กน้อย ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที

 

ที่มา https://www.gous-furniture.com/2018/09/18/ท่าป้องกันออฟฟิศซินโดร/