การที่สุขภาพผมของเรานั้นจะแข็งแรงเงางาม ไม่ได้มีแค่การดูแลหมักผม หนังศีรษะก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่ต้องดูแล ความเครียดและพฤติกรรมการบริโภค ส่งผลต่อสุขภาพของหนังศีรษะเป็นอย่างมาก อาจทำให้หนังศีรษะแห้ง ลอก หรือเกิดรังแค Haircut Dalivery เลยเอาเกล็ดความรู้ เกี่ยวกับหนังศีรษะว่า ควรบำรุงยังไง ไปชมกันเลย…

1. ลดกาเเฟ
ถ้าดื่มในปริมาณที่มากกว่า 2 แก้วต่อวัน เราอาจได้รับคาเฟอีนมากเกินไป และอาจทำให้หนังศีรษะแห้ง และเส้นผมดูไม่แข็งแรง



หกหก



2.อาหารจำพวกถั่วและธัญพืช
ถั่วเป็นแหล่งของซีลีเนียม แร่ธาตุที่มีชื่อเสียงเรื่อง คงความอ่อนเยาว์ ช่วยป้องกันผมร่วง และบำรุงเส้นผม

 


ภาพ :  Easycooking



3.น้ำเปล่า
ร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยน้ำถึง 80 % น้ำจะช่วยลดความร้อนของศีรษะ และช่วยลดอาการผมร่วงได้


 

4.ผลไม้สด
เพราะผลไม้สดมีวิตามินที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะ โดยเฉพาะผลไม้ตระกูลส้มที่ให้วิตามิน C มากเป็นพิเศษ ซึ่งมันจะช่วยปกป้องความเสียหาย และให้การบำรุงเส้นผมอยู่เสมอ




5.เห็ดชนิดต่างๆ
เห็ดยังมีแร่ธาตุที่จำเป็น อย่าง สังกะสี และทองแดงที่อัดแน่นอยู่มาก ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อหนังศีรษะ การทานเห็ดเป็นประจำ จะช่วยทำให้หนังศีรษะไม่แห้ง และเส้นผมสวยสุขภาพดีอีกด้วย




6.ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอนนั้น มีสารอาหารที่จำเป็นกับเส้นผมและหนังศีรษะด้วย  โดยแซลมอนเต็มไปด้วยวิตามิน D โปรตีน และกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้หนังศีรษะ และเส้นผมสุขภาพดี





7.อาหารทะเลและสาหร่ายทะเล
เป็นอาหารที่ดีต่อหนังศีรษะมากๆ เพราะแร่ธาตุและไอโอดีนที่อยู่ในอาหารทะเล มีส่วนช่วยให้เส้นผมเงางาม อีกทั้งยังอุดมไปด้วยเคราติน และวิตามิน ซึ่งช่วยให้เส้นผมแข็งแรง และดกดำ เงางาม



 

ทั้ง 7 เคล็ดลับนี้ เป็นสิ่งดีๆ ที่บำรุงหนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะไม่แห้ง เงางาม ดูแข็งแรงมากขึ้น วันหน้าจะมีเกร็ดความรู้อะไรมาฝาก กดติดตาม Haircut Dalivery ไว้เลย