ท่านั้งลดอาการปวดหลัง

ใครที่ต้องนั้งทำงานบ่อยๆ อย่างพนักงานออฟฟิต มีอาการปวดหลังปวดไหล่ เสี่ยงต่อการเป็นออฟฟิศซินโดรมแบบนี้ Haircut Delivery (ตัดผมเดลิเวอรี่) เลยจะมาแนะวิธีการนั้งยังไงให้ลดอาการปวดหลัง เป็นยังไงไปตามกัน..

wink เกร็ดความรู้ wink
ออฟฟิตซินโดรมเป็นอาการที่ปวดกล้ามเนื้อและพังผืด อาการที่ปวดเกิดจาการใช้กล้ามเนื้อทำแบบซ้ำๆเดิมๆแบบต่อเนื่อง การปรับท่านั้งก็จำเป็นต่อการนั้งทำงาน ท่านั้งดีก็ลดเสี่ยงที่จะเป็นออฟฟิตซินโดรมได้

วิธีนั้งถูกวิธี
1. ให้นั่งให้เต็มก้น ให้สะโพกและหลังพิงไปกับพนักเก้าอี้ ให้พนักเก้าอี้รองรับน้ำหนัก ไม่ให้กล้ามเนื้อคอ ไหล่ และหลัง ทำงานหนักจนเกินไป

2. ปรับพนักเก้าอี้ให้ตรงประมาณ 100-110 องศา ไม่ต้องนั่งหลังเป๊ะแบบ 90 องศา แต่ให้เอนไปด้านหลังเล็กน้อย อย่านั่งค่อมมาด้านหน้าหรือเอนหลังเกินไปจนปวดหลัง

3. ปรับระดับเก้าอี้ให้เท้าวางถึงพื้นพอดี ถ้าหากเท้าไม่ถึงให้หาเก้าอี้หรือแท่นมาวางรอง จนสะโพกและขาตั้งฉากกันเพื่อกระจายน้ำหนักตัวให้สม่ำเสมอ

4. ถ้าหากไม่มีเก้าอี้ทำงานที่เหมาะ ให้หาหมอนมาหนุนหลังล่าง

5. ปรับที่วางแขนให้ขนานพอดีกับโต๊ะทำงาน ให้ไหล่และข้อมือไม่เกร็ง 

ขอบคุณข้อมูลจาก : wongnai

 

เป็นวิธีง่ายๆสามารถลดอาการปวดหลังปวดไหล่เป็นอย่างมาก แต่จะให้ดีต้องลุกยืดขยับร่างกายบ้างนะคะ  ครั้งหน้า Haircut Delivery (ตัดผมเดลิเวอรี่) จะมีอะไรมาเสนออีกติดตามกันเลย